Iaith:

Ymgynghoriad ar ganllaw anstatudol yn ymwneud â chategoreiddio ysgolion yn ôl y ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg

 

Cwestiwn 1 –  A ydych chi’n cytuno â’r angen i adolygu’r polisi sy’n ymwneud â chategoreiddio ysgolion yn ôl y ddarpariaeth o’r Gymraeg?

 

Cwestiwn 2 –  A ydy’r newidiadau sy’n cael eu cynnig yn annog ac yn cefnogi ysgolion i gynyddu maint eu darpariaeth cyfrwng Cymraeg?

 
Cwestiwn 3 – A ydyn ni’n cyflawni ein nod polisi o gyflwyno categorïau ar gyfer ysgolion sy’n fwy eglur ar gyfer:

(a) rhieni/gofalwyr?

 

(b) awdurdodau lleol?

 

(c) ysgolion?

 
Cwestiwn 4 –  A ydych chi’n cytuno:

(a) â’r defnydd o rifau i gategoreiddio?

 

(b) â chael llai o gategorïau ond disgrifiadau ehangach?

 

(c) â rhoi mwy o ffocws ar ddisgrifiadau deilliannau ieithyddol i bob categori?

 

(d) â chyflwyno is-gategorïau i hwyluso cyfnod trosiannol?

 

(e)  â’r dull o wahaniaethu rhwng categoreiddio darpariaeth ysgolion cynradd ac uwchradd?

 
Cwestiwn 5 – Wrth gyfeirio at ganrannau yn y categorïau uwchradd, a ddylem gynnwys:

(a) canran isafswm yn unig?

 
Neu:

(b) ystod canran isafswm ac uchafswm?

 

Cwestiwn 6 –  A oes angen i ni gyhoeddi canllawiau ychwanegol wedi'u teilwra tuag at grwpiau penodol, er enghraifft ysgolion a rhieni/gofalwyr, yn dilyn cyhoeddi'r canllawiau hyn yn derfynol?
 

 

Cwestiwn 7 – Hoffem wybod eich barn ar yr effeithiau y byddai’r Canllaw categoreiddio ysgolion yn ôl y ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg yn eu cael ar yr iaith Gymraeg, yn benodol ar:

i)       gyfleoedd i bobl ddefnyddio’r Gymraeg
ii)      peidio â thrin y Gymraeg yn llai ffafriol na’r Saesneg. 

Beth fyddai’r effeithiau yn eich barn chi? Sut mae cynyddu effeithiau cadarnhaol neu liniaru effeithiau negyddol?

 

Cwestiwn 8 –  Eglurwch hefyd sut gellid ffurfio neu newid y canllaw arfaethedig:

i) fel bod effeithiau cadarnhaol neu fwy o effeithiau cadarnhaol ar gyfleoedd pobl i ddefnyddio’r Gymraeg ac ar beidio â thrin y Gymraeg yn llai ffafriol na’r Saesneg

ii) fel nad oes effeithiau andwyol ar gyfleoedd pobl i ddefnyddio’r Gymraeg ac ar beidio â thrin y Gymraeg yn llai ffafriol na’r Saesneg.

 

Cwestiwn 9 –  Rydym wedi gofyn nifer o gwestiynau penodol. Os oes gennych chi faterion perthnasol nad ydym wedi rhoi sylw penodol iddynt, defnyddiwch y blwch isod i roi gwybod i ni amdanynt.