Ymgynghoriad ar drefniadau arolygu Estyn o Fedi 2021 ymlaen

0%

Estyn – gwrando, dysgu a newid gyda’n gilydd

 
Ymgynghoriad cam dau:  Trefniadau arolygu Estyn o Fedi 2021 ymlaen
 
Dyma’r ail mewn cyfres o ymgynghoriadau ynglŷn â’r ffordd orau  gall arolygu gynorthwyo ysgolion a darparwyr eraill  i reoli’r newidiadau niferus mewn addysg.
 
Rhwng 2020 a 2024, rydym yn bwriadu gwneud newidiadau i’n gwaith:
  • yn ystod y flwyddyn bontio, sef 2020-2021, rydym yn bwriadu atal ein harolygiadau o ysgolion er mwyn i arolygwyr gydweithio ag ysgolion ar y newidiadau i’r cwricwlwm (Cam un)
  • ym Medi 2021, rydym yn bwriadu newid ein trefniadau arolygu i gyd-fynd â’r newidiadau i addysg yng Nghymru (Cam dau)
  • cyn 2024, byddwn yn arbrofi ag arolygiadau sy’n canolbwyntio ar ddilysu prosesau hunanwella ysgolion (Cam tri)
 
Ar bob cam, byddwn yn cydweithio â chi i lunio ein cynlluniau.  Yn ystod haf 2019, fe wnaethom eich holi ynghylch beth ddylem ei wneud i gynorthwyo ysgolion yn ystod y flwyddyn bontio.  Yn yr ymgynghoriad hwn, rydym yn gofyn am eich barn ar ein trefniadau arolygu o Fedi 2021 ymlaen.
 
Cyd-destun
 
Yn 2017, cyflwynom drefniadau arolygu newydd.  Ar yr un pryd, ac yng nghyd-destun diwygiadau uchelgeisiol i addysg, comisiynodd Prif Arolygydd Ei Mawrhydi adolygiad annibynnol o arolygu ysgolion yng Nghymru.  Cyhoeddwyd adroddiad yr adolygiad, ‘Arolygiaeth Dysgu’, ym Mehefin 2018.  Mae’n gwneud cyfres o argymhellion ynghylch sut y gallwn addasu ein gwaith i gyfrannu’n adeiladol at ddiwygio addysg.  Mae’r ymgynghoriad hwn yn rhan o’n hymateb i ‘Arolygiaeth Dysgu’, sy’n canolbwyntio’n benodol ar ein trefniadau arolygu.
 
Beth yw’r cwmpas?
 
Mae’r ymgynghoriad hwn yn ymwneud â’r sectorau canlynol:
  • ysgolion cynradd, gan gynnwys ysgolion meithrin
  • ysgolion uwchradd
  • ysgolion pob oed
  • ysgolion arbennig
  • unedau cyfeirio disgyblion
  • ysgolion annibynnol
 
Nid yw lleoliadau nas cynhelir, addysg gychwynnol athrawon, Cymraeg i oedolion ac awdurdodau lleol wedi’u cynnwys, er y gallai’r adborth lywio trefniadau arolygu yn y sectorau hynny yn y dyfodol.
 
Bydd ymgynghoriad ar wahân ar gyfer colegau addysg bellach, Dysgu i Oedolion a darparwyr dysgu yn y gwaith yn ystod 2020.
 
Mae rhai agweddau ar beth a sut rydym yn arolygu yn ofynion cyfreithiol.  Byddai unrhyw newidiadau i’r agweddau hynny yn cymryd ychydig yn hwy ac yn destun ymgynghori pellach.